Lượt xem: 418

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ III năm 2022

Chiều ngày 14/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ III năm 2022 với chủ đề “Trao quyền phát triển kinh tế cho phụ nữ”. Ngày hội thu hút 18 gian hàng của 11 đơn vị Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố và một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tham gia.

 


Trưng bày sản phẩm tại Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ III năm 2022 

 

    Theo đó, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu và trưng bày hơn 100 sản phẩm tiềm năng của đơn vị và các sản phẩm đặc trưng của địa phương tại Phòng trưng bày.

    Đồng chí Trần Thị Kim Phượng - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Kể từ năm 2018 đến nay, thông qua nhiều nguồn lực, trong đó có Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Chính phủ Canada hỗ trợ, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung thực hiện có hiệu quả rất nhiều hoạt động giúp phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp. Đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, Đề án 939 của Thủ tướng Chính Phủ. Với mục tiêu đó là tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng thông qua việc trang bị cho cán bộ hội, hội viên, phụ nữ là hộ kinh doanh, doanh nghiệp mới thành lập, đại diện tổ hợp tác, hợp tác xã có ý tưởng, có nhu cầu khởi nghiệp. Trong hơn 139 sản phẩm đạt chuẩn OCOP trưng bày tại đây, thì có 22 sản phẩm do chị em phụ nữ làm chủ”.

    Đồng chí Nguyễn Kiều Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Trần Đề cho biết: Tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp lần này, đơn vị có gần 20 sản phẩm trưng bày gồm các loại khô, bánh, các loại mắm, bong bóng cá, trong đó có 3 sản phẩm đạt chuẩn OCOP gồm mắm lươn, mắm cua gạch, tôm gạch.

    Chị Từ Thị Hồng Nhung, huyện Mỹ Tú cho biết, từ lúc chị khởi nghiệp đến nay, năm nào cũng được các chị em trong tổ, hội hỗ trợ vốn và động viên, hướng dẫn khởi sự kinh doanh, đăng ký giấy phép, kiểm định chất lượng, mã vạch truy xuất nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bánh quai vạt, bánh hột gà, bột đậu của gia đình chị, điều đó giúp cho sản phẩm của chị càng khẳng định thương hiệu, có được thị phần, xuất bán đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh.

    Chị Trầm Thị Diệu Thanh - Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu Công An tỉnh cho biết, gian hàng của đơn vị lần đầu tiên được trưng bày tại Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp gồm 6 sản phẩm: Ổi nữ hoàng, bưởi năm roi, măng cụt, muối tôm, củ cải đường, chà bông cá lóc, các sản phẩm này đều do gia đình chị em trong đơn vị sản xuất. Đến với Ngày hội lần này, chị tin rằng nơi đây sẽ là địa điểm vừa là nơi giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP, vừa là nơi kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, giúp chị em phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

    Theo đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, sự kiện diễn ra hôm nay nhằm mục đích tạo điều kiện để chị em gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm, khơi dậy tính hợp tác, kết nối doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động sản xuất hàng hóa theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt tiêu chuẩn OCOP; truyền  đạt những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn đến các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền. Để từ đó huy động sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền đối với tổ chức Hội trong việc tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, nhân rộng ý tưởng sáng tạo để phát triển cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã. Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đã hỗ trợ cho Hội LHPN tỉnh nguồn vốn, trang thiết bị vận hành phần mềm quản lý tín dụng - tiết kiệm, các hoạt động học tập kinh nghiệm, học tập mô hình, kết nối kinh doanh... Đặc biệt đã hỗ trợ việc xây dựng Nhà trưng bày sản phẩm khởi nghiệp trong khuôn viên cơ quan, cùng với đầy đủ cơ sở vật chất tạo thuận lợi cho quá trình hoạt động”.



Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và phát triển sản phẩm doanh nghiệp do nữ làm chủ”

 

    Trong khuôn khổ Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN tỉnh còn tổ chức buổi Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và phát triển sản phẩm doanh nghiệp do nữ làm chủ”. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp, kinh nghiệm phối hợp với ngành trong việc hỗ trợ các hộ kinh doanh xây dựng thương hiệu và tham gia OCOP, tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP, đăng ký chứng nhận sản phẩm OCOP, chia sẻ quy trình cách bảo quản sản phẩm, quyền lợi của việc tham gia OCOP, quảng bá giới thiệu sản phẩm ra thị trường các tỉnh thành trong cả nước.

Ngọc Nhân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7354
  • Trong tuần: 78,061
  • Tất cả: 11,801,381